<body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d6621115091721012912\x26blogName\x3dTadhana\x27t+Kamatayan\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dSILVER\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://ddxstory.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_GB\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://ddxstory.blogspot.com/\x26vt\x3d-7034186843995932076', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>
Friday 15 January 2010blogger

Kabanata XXVIII – Ang Katotohanan – Ikatlong Parte

“Narito tayong lahat sa kwarto ko. Ngayon malalaman niyo ang tunay kong pagkatao.” Sabi ni Demoniko. Lahat sila ay nagtaka at nagulat nang biglang umikot ang pader kung saan nakadikit ang upuan ni Demoniko. “Ano to panginoon!” sabi ni Xinz. “Maghintay ka. Kapangyarihang ipinagkaloob sa akin ng aking ama. Buksan mo at ipakita, ang nakatagong kapangyarihan sa templong ito!” At biglang nagdilim ang buong paligid, nakarinig sila ng mga kulog at kidlat. BOOOM! Tinamaan ng kidlat ang kwarto kung nasaan sila at biglang isang espada ang lumitaw. Espadang may demonyong muka sa hawakan at may mga nakamarka sa talim. “Isang espada!” sabi ni Illipia. “Oras na aking mga kampon.” Sabi ni Demoniko at hinawakan ang espada. Sa paghawak niya ng espada ng liyab ang kinanatayuan ni Demoniko. “Uhhhh!” “Panginoon!” sigaw ni Yana at biglang hinawi ang apoy. “Uhhh! Ang kamay ko.” Naging abo ang kamay ni Yana. BOOM! Nawala ang apoy na nakapaligid at nagulat sila sa kanilang nakita. Si Demoniko ay nagkapakpak ng demonyo, nagkasungay at hawak hawak ang espada. “Humayo kayong lahat.” Sabi ni Demoniko. “Hindi ikaw ang panginoon namin!” sigaw ni Xinz at sinapak si Demoniko. Pero bago pa tumama sa muka ni Demoniko ang suntok ay bigla siyang nag laho. “Gusto mo ng sample, na ako ang panginoon mo?” banta ni Demoniko. Pumikit at muling dumilat si Demoniko, at ang mga marka ng demonyo ay nakikita sa kanyang mga mata. Bigla niyang tiningnan ng masama si Xinz at bigla itong lumipad paitaas. “Bitawan mo ang kuya ko!” sigaw ni Jyonu. “Bitawan pala eh.” “Uhh” inda ni Xinz. “Ngayon naniniwala kana?” “Panginoon patawarin niyo ko” sabi ni Xinz. “Ngayon, makikita niyo kung sino talaga ako.” Itinusok ni Demoniko ang espada sa sahig. At biglang tinanggal ang maskara. Naaninag nila ang isang muka na may hiwa sa kanang mata. “Panginoon. Ano yang marka sa inyong mata?” pagtataka ni Yana. “Dito nagmumula ang kapangyarihan ko. Ito ay nasa aking mata, mula ng aking pagsilang. Dati ang ama ko ang may hawak nito, dalawang marka ito. Isa lang ang napunta sa akin.” Eksplika ni Demoniko. Nagulat ang lahat sa kanilang narinig at nasaksihan.

Ipagpapatuloy….

Hindi maari! Si Demoniko ang lalaking may hiwa sa kanang mata? Abangan nalang natin sa mga susunod na kabanata ng Tadhana’t Kamatayan!
[04:49]





That Guy

EDIT MEE. ;]]

Wanted

you wishlist here :D

My Musixx.


Music Playlist
Music Playlist at MixPod.com



ChitChat


Links

Jem =]
Hanaperos
Mobius Games
Chayd's Entry for Mu Blog Making Contest
Add me in Facebook

Credits

Designer:pearlynloves
Background: Photobucket

Archives

By post:
Kabanata XXVIII –Ang Katotohanan – Ikalawang Parte
Kabanata XXVII – Ang Katotohanan – Unang Parte
Kabanata XXVI - Ang Simbolo - Part II
Kabanata XXV - Ang Dragon - Part I
Kabanata XXIV - Ang Pagtutuos - Ika-apat na Parte
Kabanata XXIII - Ang pagtutuos - Ikatlong Parte
Kabanata XXII - Ang Pagtutuos - Part II
Kabanata XXI - Ang Pagtutuos - Part I
Chapter XX - Ang Panganib - Sino nga ba siya - Par...
Chapter XIX – Panganib – Sino nga ba siya – Part I


By month:
August 2009
September 2009
October 2009
November 2009
January 2010
March 2010