<body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d6621115091721012912\x26blogName\x3dTadhana\x27t+Kamatayan\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dSILVER\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://ddxstory.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_GB\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://ddxstory.blogspot.com/\x26vt\x3d-7034186843995932076', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>
Wednesday 26 August 2009blogger

Chapter VIII – Delikado si Wong!

“May nakapasok panginoon!” sabi ni Xinz. “Patay na!” sabi ni Wong sa sarili niya. “Lahat ng gwardya, magsikalat kayo. Hanapin niyo ang kalaban” utos ni Jyonu. “Mga inutil, napakadali lang niyan” sabi ni Demoniko. Biglang gumamit si Demoniko ng kapangyarihan at sinabi. Kapangyarihan ng demonyo mapasaakin ka! Itim na lobo lumabas kayo! Biglang nagsilabasan ang isang batalyon na itim na lobo. At pinagsisira ang mga puno, at nakita ng isang lobo si Wong. “Rawr! Rawr!” sigaw ng lobo. “Kainis nakita ako” sabi ni Wong at patuloy parin siya lumalayo. “Si Wong Minishikage ang kalaban!” sabi ni Yana. “Yana ipakita mo sakin ang taglay mong lakas.” Sabi ni Demoniko. “Kapangyarihan ng itim na bulaklak, mapasaakin ka. Mga ugat ng kadiliman!” sigaw ni Yana. Biglang nahuli si Wong, kahit ito ay naka anyong lupa. Sandalian lang ay biglang nagpakita na si Wong, dahil sa lakas ng mga ugat ng kadiliman. “Uhh!” sigaw ni wong. Nagtawanan ang lahat. “Haha, Wong. Narito ka? Pakay mo sigurong pigilin ang seremonya, ngunit nahuli kana.” Sabi ni Demoniko. “Panginoon, sabihin mo lang at handa ko ng patayin yan” sabi ni Yana. “Manahimik ka, gusto kong makatikim ng dugo” sabi ni Ilipia. “Manahimik kayong dalawa! Mga lalake ba kayo o bading? Hindi ito oras ng pagtatalo” sabi ni Tyrone. “Tyrone, bahala kana diyan. At kayong apat sumunod kayo sakin” sabi ni Demoniko. Tila nasa panganib si Wong. Si Tyrone ay kilala sa pagiging bihasa sa paggamit ng dalawang espada. Pinaalis muna ni Tyrone ang mga alagad ni Demoniko, pinabalik niya ito sa kaharian ni Demoniko. “Bale ikaw si Wong. Ang mandirigma na lumaban sa aking panginoon. Ano ang laban ng lupa mo sa aking mga espada, o baka sa aking punyal lamang ikaw ay mamatay na” pagyayabang ni Tyrone. “Huwag mo akong laiitin, dahil hindi mo alam ang kakayanan ng tungkod kong ito.” Sabi ni Wong. “Tungkod? Laban sa espadang gawa sa bakal at marka ng demonyo? Nagpapatawa kaba?” sabi ni Tyrone. “Simulan mo na ang gusto mong gawin, huwag mo lang akong papaalisin sa mga ugat na ito at ako mismo ang magbabaon sayo sa lupa.” Sabi ni Wong. Parang iniikot ni Wong ang kanyang tungkod, parang may binabalak siya. “Hindi ko na papatagalin ang buhay mo.” Sabi ni Tyrone. Espada ng kamatayan! “uhhh!” inda ni Wong. “Yan lang ba ang kaya mo” dugtong niya. Lumipas ang limang minuto, tila babagsak na si wong pero hawak hawak niya parin ang tungkod niya. “Heto na ang tatapos sayo” sabi ni Tyrone. “Kapangyarihan ng kadiliman mapasakin ka. Huling Pagatake ng demonyo!”. “Heto na!” dugtong niya. Nang biglang… “uh!!” inda ni Tyrone. “Hindi mo mapapatay ang kapatid ko” sabi ni Z. Sakto ang dating ni Z para iligtas si Wong. Si Z ay ang kapatid ni Wong, hawak niya ang kapangyarihan ng pinagsamang hangin at Lupa. “Z, maari ko bang gamitin sa kumag na ito ang tinuro mo sa akin?” sabi ni Monica. Si Monica ay ang assistant ni Z sa mga Gawain at proyekto nya. “Asar, kaya ko kayong tatlo. Kapangyarihan ng Kadiliman mapasaakin ka! Clone Distribution!”. Biglang dumami si Tyrone, nasa mga bilang ng isang libo. “Kapatid ano ang nangyari sayo?” tanong ni Z. “Mahabang istorya Z, sino ang kasama mo?” tanong ni Wong. “Sa laboratory ko na sasabihin. Monica, simulan mo na, ako ang tatapos” sabi ni Z. “Psycho Beam!”. Nasalag ito ni Tyrone. “Binibini, hindi ako pumapatol sa babae, dahil ang mga babae sa kama ko pinapatulan.” Sabi ni Tyrone. “Bastos!” sabi ni Monica. “Hetong sayo! Kapangyarihan ng kidlat mapasa akin ka! Galit ng Kidlat!”. Biglang tinamaan ng mga kidlat si Tyrone, at nasunog ang kinatatayuan niya. “Ano to! Kidlat? Walang nasabi sakin ang panginoon ko tungkol sa kidlat! Huling pagatake ng demonyo!”. Ngunit, “Hanggang diyan ka nalng. Pagsabog ng hangin at apoy!”. “Uhhh!” inda ni Tyrone. “Hindi niyo ko mapapatay, hetong sayo… Kapangyarihan ng demonyo at uwak mapasaakin ka! Tikman niyo ang galit ng demonyong uwak!”

Ipagpapatuloy…

Nakilala na natin ang kapatid ni Wong, at ang bagong karakter sa ating storya si Monica. At ano ang skill na ginamit ni Tyrone? Subaybayan nalang natin sa susunod na kabanata ng Destiny Death X!
[06:38]





That Guy

EDIT MEE. ;]]

Wanted

you wishlist here :D

My Musixx.


Music Playlist
Music Playlist at MixPod.com



ChitChat


Links

Jem =]
Hanaperos
Mobius Games
Chayd's Entry for Mu Blog Making Contest
Add me in Facebook

Credits

Designer:pearlynloves
Background: Photobucket

Archives

By post:
Chapter VII - Kabilugan ng Buwan Part II
Chapter VI - Kabilugan ng buwan
Chapter V - Magkakaibigan kame! Part II
Chapter IV - Magkakaibigan kame! Part I
Chapter III - Ang Sikreto Part II
Chapter II - Ang Sikreto - Part I
Chapter I - Si Leo


By month:
August 2009
September 2009
October 2009
November 2009
January 2010
March 2010